Chào mừng quý khách đến với trang Web của Trường THPT Trần Nguyên Hãn
TIN TỨC NỔI BẬT
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI KHÔNG THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

Về việc công bố công khai dự toán thu, chi ngân sách nhà nước tới quý 4 năm 2023 (kinh phí chi không thường xuyên) trường THPT Trần Nguyên Hãn


THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Kính gửi: Các trung tâm ngoại ngữ và tổ chức khảo sát năng lực ngoại ngữ Tiếng Anh


Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

V/v triển khai tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 29/9/2023 của Chính phủ Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung

 
Video clip
Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn biết đến Website của chúng tôi qua đâu ?
Web tìm kiếm
Email
Khác
Xem tài liệu - đề cương
 
PHẦN THƯỞNG BẤT NGỜ
PHẦN THƯỞNG BẤT NGỜThấm thoắt mà một năm học nữa lại trôi qua, bánh xe thời gian vẫn mải miết quay chưa một lần dừng lại. Nhưng theo vòng quay của thời gian, niềm vui cũng dần đong đầy trong kí ức chúng tôi.

Mới ngày nào chúng tôi bước vào  lớp 10 D đầy bỡ ngỡ với những cảm xúc trái ngược nhau:  đứa chọn trường làm nguyện vọng một thì vui mừng , đứa  vào lớp với số điểm xét của nguyện vọng hai thì chán nản đợi ngày tìm cách để chuyển trường. Với những tâm trạng khác nhau như vậy, chúng tôi làm sao có thể thân thiện gắn kết với nhau.

Ấy vậy mà sau cả một năm dài gắn bó, chúng tôi lại dần cảm thấy thân thương, gắn bó với nhau.Trong học tập, đứa học giỏi được phân công thì nhiệt tình giảng giải, đứa chưa khá thì cố gắng hết sức để tiếp thu. Trong vui chơi thì đoàn kết chính là phương châm hàng đầu của lớp đặt ra. Từ bóng rổ, bóng ném đến các hoạt động ngoại khoá, chỉ cần có mặt thành viên lớp 10D là y như rằng cả sân trường như cháy bỏng hẳn lên vì những màn cổ vũ sôi động, náo nhiệt đến khản cả giọng bởi la hét, đỏ rát cả lòng bàn tay bởi những tràng pháo tay nhiệt tình…

Cứ như thế, sự quan tâm hết lòng của thầy cô , những tình cảm thắm thiết của bạn bè khiến những dự tính ban đầu sẽ chuyển sang trường khác tiếng tăm hơn của những đứa học sinh nguyện vọng hai bị trì hoãn lại…, đợi hết học kì I, rồi lại cố nốt học kì II xem sao! Nhưng cho đến khi kết thúc năm học đầu tiên ấy, chúng tôi đã quyết định ở lại, quyết định gắn bó với mái trường thân thương này…Hồn nhiên lắm 10D ơi! Cả một khung trời hồng mà chúng ta đã vẽ nên những mảng màu kỉ niệm sẽ mãi còn đó.

Bước qua năm lớp 10 một cách hồn nhiên, đến năm lớp 11, chúng tôi chợt nhận ra mình trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong những suy nghĩ, hành động cho hiện tại và cả trong tương lai. Tuy kiến thức bài vở năm học này khó khăn hơn  nhưng chúng tôi đã có sự tiếp sức của các thầy cô.

Thú vị nhất là từ năm học này, chúng tôi được học tăng cường tiếng Anh . Mỗi buổi chiều phụ đạo thứ 6, nhà trường còn phối hợp với trung tâm Anh ngữ Cleverlearn, ưu ái cho học sinh các lớp chọn được học 2 tiết Tiếng Anh với người nước ngoài. Phòng học được trang hoàng “hoành tráng” lắm nhé! Chúng tôi được học trong phòng máy lạnh mát mẻ, rộng rãi; bàn ghế mới sạch sẽ, được xếp đều tăm tắp; còn có máy chiếu; lại có cả 2 loại bảng viết bút lông và cả bảng viết phấn nữa! Khỏi phải nói khi chuẩn bị học buổi đầu tiên chúng tôi hồi hộp, háo hức đến thế nào vì sắp được học giáo viên người nước ngoài. Lạ lẫm, thích thú làm sao! Không khí buổi học rất sôi động, khi những câu hỏi, yêu cầu thảo luận bài học của giáo viên nước ngoài được đưa ra, cả lớp ríu rít họp nhóm, bàn luận rồi nhanh nhẹn mạnh dạn giơ tay phát biểu mà chẳng chút rụt rè, nhút nhát . Trong quá trình học, để giúp chúng tôi hiểu hơn về bài học, nghe và phát âm tiếng Anh được rõ và chuẩn hơn, thầy giáo người nước ngoài còn cho chúng tôi xem những đoạn phim, nghe những bài hát bằng tiếng Anh, rồi còn được chơi các trò chơi áp dụng tiếng Anh nữa. Sau mỗi buổi học, chúng tôi lại cảm thấy vui hơn vì kiến thức Anh văn của mình ngày một được củng cố dần lên. Thế là từ nay, chúng tôi sẽ chẳng còn phải do dự, rụt rè khi phải giao tiếp với người nước ngoài bằng Tiếng Anh nữa rồi!

Cứ như thế , chúng tôi ngày một gắn bó bên nhau trong học tập , trong vui chơi. “Đoàn kết là sức mạnh” cứ ngỡ chỉ là khẩu hiệu khô khan lại hóa ra thành sự thực. Sự đoàn kết một lòng đã biến thành một làn sóng mạnh mẽ nhấn chìm mọi khó khăn để lớp tôi  tạo nên một “kì tích” đáng tự hào. Trong lễ tổng kết năm học 2011-2012 vừa rồi niềm vinh dự đã đến với chúng tôi.Các thầy cô trong  Ban giám hiệu có một phần thưởng đặc biệt tặng cho lớp có nhiều thành tích xuất sắc nhất.Thật tự hào khi thầy Phan Ngọc Tấn – Phó hiệu trưởng nhà trường đã trịnh trong tuyên bố: Phần thưởng đặc biệt năm nay giành cho lớp:  đạt một giải nhì, một giải ba trong cuộc thi “Rung Chông Vàng”; đạt giải nhất báo tường khối lớp 11 ; đạt  1/3 số giải của trường trong kì thi Ôlympic cấp tỉnh; đạt nhiều giải nhất trường trong cuộc thi An toàn giao thông ;  chiếm  ½ số học sinh giỏi toàn diện khối 11. Phần thưởng đó thuộc về lớp 11D !

Phần thưởng được trang trọng  để trong một cuộn giấy cột nơ. Lúc lớp trưởng đứng trên sân khấu , mở cuộn giấy và đọc nội dung về phần quà, chúng tôi bên dưới hồi hộp, lao xao. Đứa giỏi tưởng tượng nhất cũng không thể nghĩ được phần thưởng là 41 phần ăn tại KFC. Cả lớp lại một lần nữa như vỡ oà vì sung sướng và tự hào khi  nghe lớp trưởng đọc phần thưởng đặc biệt bất ngờ. Sau buổi tổng kết, cả lớp đã phấn khởi cùng nhau “thưởng thức” món quà đặc biệt ấy. Cảm giác của chúng tôi như những người làm vườn sau một vụ mùa chăm bón vất vả  được hái những chùm quả ngọt ngào.  Đó sẽ là vào kỉ niệm tươi đẹp không thể nào quên của tập thể lớp 11D thân yêu … Đúng theo lời dạy của cô chủ nhiệm: “Không cần hình thức cầu kì, những hành động quá đà để gây sự chú ý, chúng ta vẫn nổi bật nếu biết cố gắng!”. Chúng tôi đã dần khẳng định được mình. Chúng tôi đã vẽ tiếp một khung trời xanh lá tràn đầy niềm vui cho nhật kí tuổi học trò 

Và giờ đây, năm 11 lùi lại quá khứ với những tự hào, kiêu hãnh và vui sướng, hạnh phúc. Chúng tôi bước vào một kì nghỉ hè thú vị để chuẩn bị “năng lượng” cho một năm học quan trọng nhất của cuộc đời. Trước mắt chúng tôi là lớp 12 đòi hỏi  phải nỗ lực nhiều hơn để có thể đi đến chân trời mơ ước. Sẽ nhiều khó khăn  nhưng nhất định chúng tôi sẽ vượt qua! Bởi vì chúng tôi là những thành viên của lớp 11D, là những chiếc đũa trong bó đũa của người cha trong truyện ngụ ngôn “Một bó đũa”.

Chúng tôi tự hứa với nhau  hãy “Vượt lên chính mình để lễ tổng kết năm sau, cái tên của  lớp 12D lại vang lên khi nhận phần thưởng đặc biệt của các  thầy cô  trong Ban giám hiệu nhà trường! Chúng tôi sẽ khẳng định chân lí mà các thế hệ học sinh đi trước truyền lại: “Trường THPT Trần Nguyên Hãn là ngôi trường của những học sinh khi bước vào trường không phải là xuất sắc nhưng khi ra trường nhất định sẽ thành công!”

Kim Mai - Thảo Hiền

Thú vị nhất là từ năm học này, chúng tôi được học tăng cường tiếng Anh .
Mỗi buổi chiều phụ đạo thứ 6, nhà trường còn phối hợp với trung tâm Anh ngữ Cleverlearn, ưu ái cho học sinh các lớp chọn được học 2 tiết Tiếng Anh với người nước ngoài.
Không khí buổi học rất sôi động, khi những câu hỏi, yêu cầu thảo luận bài học của giáo viên nước ngoài được đưa ra, cả lớp ríu rít họp nhóm, bàn luận rồi nhanh nhẹn mạnh dạn giơ tay phát biểu mà chẳng chút rụt rè, nhút nhát .

Thầy giáo người nước ngoài còn cho chúng tôi xem những đoạn phim, nghe những bài hát bằng tiếng Anh, rồi còn được chơi các trò chơi áp dụng tiếng Anh nữa. Sau mỗi buổi học, chúng tôi lại cảm thấy vui hơn vì kiến thức Anh văn của mình ngày một được củng cố dần lên.

Trong lễ tổng kết năm học 2011-2012 vừa rồi niềm vinh dự đã đến với chúng tôi. Các thầy cô trong  Ban giám hiệu có một phần thưởng đặc biệt tặng cho lớp có nhiều thành tích xuất sắc nhất.
Phần thưởng được trang trọng  để trong một cuộn giấy cột nơ. Lúc lớp trưởng đứng trên sân khấu , mở cuộn giấy và đọc nội dung về phần quà, chúng tôi bên dưới hồi hộp, lao xao. Đứa giỏi tưởng tượng nhất cũng không thể nghĩ được phần thưởng là 41 phần ăn tại KFC
Sau buổi tổng kết, cả lớp đã phấn khởi cùng nhau “thưởng thức” món quà đặc biệt ấy.
Cảm giác của chúng tôi như những người làm vườn sau một vụ mùa chăm bón vất vả  được hái những chùm quả ngọt ngào.
 Chúng tôi bước vào một kì nghỉ hè thú vị để chuẩn bị “năng lượng” cho một năm học quan trọng nhất của cuộc đời.
 Đúng theo lời dạy của cô chủ nhiệm: “Không cần hình thức cầu kì, những hành động quá đà để gây sự chú ý, chúng ta vẫn nổi bật nếu biết cố gắng!”.
 
 “Trường THPT Trần Nguyên Hãn là ngôi trường của những học sinh khi bước vào trường không phải là xuất sắc nhưng khi ra trường nhất định sẽ thành công!”

Các tin khác:
ĐIỀU CÒN LẠI SAU MỘT NGÀY “HỌC LÀM NGƯỜI CÓ ÍCH”
Vòng chung kết “TranNguyenHan Idol” lần III
Ban chấp hành Đoàn trường thăm và tặng quà cho trung tâm bảo trợ trẻ em
ẤN TƯỢNG TỪ MỘT CHUYẾN ĐI
Bài học từ giờ văn
Lời tri ân
Gửi mẹ kính yêu !
Người Mẹ
Học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn tổ chức bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
CẢM XÚC NGÀY RA TRƯỜNG
 
Tin tức
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

QUYẾT ĐỊNH 149/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 150/QĐ-THPT.TNH
Trường Cao Đẳng Sư Phạm
Tuyển sinh 2019
Lượt truy cập:  8.378.022
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
may ao thun Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the