Chào mừng quý khách đến với trang Web của Trường THPT Trần Nguyên Hãn
TIN TỨC NỔI BẬT
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI KHÔNG THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

Về việc công bố công khai dự toán thu, chi ngân sách nhà nước tới quý 4 năm 2023 (kinh phí chi không thường xuyên) trường THPT Trần Nguyên Hãn


THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Kính gửi: Các trung tâm ngoại ngữ và tổ chức khảo sát năng lực ngoại ngữ Tiếng Anh


Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

V/v triển khai tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 29/9/2023 của Chính phủ Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung

 
Video clip
Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn biết đến Website của chúng tôi qua đâu ?
Web tìm kiếm
Email
Khác
Xem tài liệu - đề cương
 
TÌNH NGƯỜI – ĐIỂM ĐẾN CỦA MỘT CHUYẾN ĐI
TÌNH NGƯỜI – ĐIỂM ĐẾN CỦA MỘT CHUYẾN ĐINhân dịp Tết Nguyên Đán 2013 cô giáo chủ nhiệm đã tổ chức cho lớp em có một chuyến đi đầy ý nghĩa.

Đó là tới thăm hỏi, chúc tết gia đình của các bạn trong lớp có hoàn cảnh đặc biệt. Chuyến đi này cũng nhằm mục đích để cô và trò hiểu nhau hơn từ đó có thể cảm thông, chia sẽ và giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Lúc đó đã hơn 9h00 sáng, trời cũng đã bắt đầu nắng nóng, nhưng chính sự háo hức của các bạn đã xua tan đi cái mệt mỏi của tiết lao động và kiểm tra môn GDQP trước đó.

Điểm đến đầu tiên của chuyến đi đó là nhà bạn Trường. Nhà bạn là ở xa nhất nên được sắp xếp đi đầu tiên. Ngồi trên xe nét mặt ai cũng vui tươi, hớn hở và tò mò. Cuối cùng cũng tới nhà bạn Trường, nhà bạn ở trong 1 con hẻm khá sâu nhưng sạch sẽ. Ngôi nhà của bạn sạch sẽ và thoáng mát. Điểm làm chúng em khâm phục nhất là tuy bạn là con trai nhưng góc học tập của bạn rất gọn gàng và sắp xếp khoa học.

       Ngôi nhà của bạn sạch sẽ và thoáng mát.

         Sau khi tặng quà và thăm quan nhà bạn cả lớp lại tiếp tục lên đường để đến nhà bạn Khánh Linh. Chúng em rất bất ngờ vì để lên được nhà bạn thì cả lớp phải đi qua 1 chiếc cầu thang chỉ đủ cho 1 người đi. Ban đầu một số bạn ngại lên vì lớp thì đông mà cầu thang thì chật chội, tuy nhiên sau đó nhận được sự đón tiếp rất nhiệt tình của bà và dì của bạn nên cả lớp thấy rất vui và tinh thần hào hứng hẳn. Cuối cùng thì căn phòng của bạn đã chật kín các bạn. Bà của bạn đã rất xúc động vì Bà bảo bạn Khánh Linh từ nhỏ rất nhút nhát và trầm lặng, chưa khi nào bà của bạn thấy bạn của Khánh Linh đến nhà chơi. Lần này Bà rất cảm động vì được cả lớp cùng cô giáo chủ nhiệm tới thăm hỏi, tặng quà và chúc tết gia đình.

Để lên được nhà bạn thì cả lớp phải đi qua 1 chiếc cầu thang chỉ đủ cho 1 người đi.

            Đến đây chúng em hiểu hơn hoàn cảnh của Khánh Linh qua lời chia sẽ của Bà bạn. Do có hoàn cảnh đặc biệt nên bạn không nhận được hơi ấm của tình mẹ mà ở với Bà từ hồi rất nhỏ. Thế nhưng ở trên lớp chúng em thấy bạn vẫn rất luôn vui vẻ, hòa đồng. Quả thật chúng em thấy thương bạn biết bao. Chúng em cứ quyến luyến mãi ở nhà bạn, nhưng rồi cũng phải chia tay gia đình bạn để đến với nhà bạn Văn Long ở gần đó. Bạn sống cùng ông bà và cô chú trong một ngôi nhà khá hẹp, nhưng căn phòng của bạn rất ngăn nắp. Điều này nói lên bạn là một người rất gọn gàng, cẩn thận. Mặc dù sống với ông bà, cuộc sống vất vả, khó khăn, không được sự quan tâm chăm sóc của ba mẹ nhưng bạn ấy vẫn luôn cố gắng vượt qua những khó khăn để học tập. Đúng thế bạn là một học sinh giỏi trong lớp, làm cho em rất nể phục và tự hào về bạn.

Chào gia đình bạn cả lớp lại tiếp tục chuyến đi đến nhà bạn Thanh Long. Bạn ấy sống trong một căn nhà nhỏ ở trong một con hẻm ngoằn nghèo và rất chật, có đoạn chỉ đủ cho 1 chiếc xe qua. Trước khi đến đây, chúng em biết hoàn cảnh của bạn rất khó khăn, ba của bạn bị bệnh phải nằm bệnh viện, dì của bạn vừa phải phụ việc cho người ta vừa phải chăm sóc ba bạn. Bạn phải một mình ở nhà cùng đứa em gái vừa bươn chải cuộc sống, vừa lo việc học tập. Khi đến nơi chúng em thực sự rất xúc động. Căn nhà của bạn chỉ khoảng hơn 10m2, chỉ vừa kê đủ một cái bàn, 1 cái giường, 1 cái bếp và 1 chỗ để vệ sinh. Không ai nghĩ đó là nơi ở của 1 học sinh học giỏi, luôn vui vẻ, lạc quan và rất hòa đồng. Vẫn biết hoàn cảnh của bạn khó khăn, nhưng “trăm nghe không bằng một thấy”, trước hoàn cảnh này lớp em như trầm lại vì thương bạn. Em thầm nghĩ chúng em thật may mắn khi có được tình yêu thương trọn vẹn của ba mẹ; nghĩ đến bạn Khánh Linh, bạn Văn Long, bạn Thanh Long và những bạn khác không được nhận đủ hơi ấm của tình mẹ tình cha chúng em thấy thương cảm biết bao. Em tự nhủ rằng, từ giờ mình phải cố gắng hơn nữa để sống xứng đáng hơn với những gì em được hưởng thụ.

Khi chia tay, cô giáo chủ nhiệm và cả lớp đã gửi tặng tới gia đình bạn Thanh Long một món quà nhỏ để chia sẽ phần nào khó khăn trong cuộc sống với gia đình bạn. Sau đó chúng em đến thăm nhà bạn Nhựt Huy ở gần đó.

       Nhà bạn còn có một hàng cau, một giàn mướp rất nhiều trái và cả một vườn hoa lan nữa

       Và thật bất ngờ, sau khi bước chân vào cổng nhà Nhựt Huy, tâm trạng nặng trĩu ở nhà bạn Thanh Long biết mất. Cả lớp reo ồ lên thú vị, vì phát hiện ra nhà bạn Nhựt Huy như một mô hình trang trại thu nhỏ trong thành phố. Nhà bạn có nuôi gà, có vịt, có heo, chó nữa và mấy con này chạy loăng quăng kêu sủa inh ỏi tạo nên một không khí náo động, háo hức. Không những thế các bạn còn nhanh chóng phát hiện ra nhà bạn còn có một hàng cau, một giàn mướp rất nhiều trái và cả một vườn hoa lan nữa. Nhiều bạn lớp em lần đầu tiên mới thấy nhiều thứ “thật” đến vậy. Thật tuyệt vời!

 Chuyến đi kết thúc tại nhà bạn Hòa cũng chính là tiệm bánh “King Bakery. Những đĩa pizza được các bác trong Hội phụ huynh trang trí một cách đẹp đẽ, bắt mắt, những li nước ngọt mát lạnh đã xua tan mọi mệt mõi của chuyến đi. Kết thúc chuyến đi, chúng em quyến luyến chia tay nhau về nghỉ Tết Nguyên đán với những xúc cảm dâng đầy.

 Những trải nghiệm của chuyến đi này sẽ là hành trang theo chúng em đi hết cuộc đời.

Chuyến đi giúp cho chúng em thấy bên cạnh mình còn nhiều lắm những hoàn cảnh khó khăn, chúng em thật may mắn được sống trong tình yêu thương của bố mẹ, được chu cấp ăn học đầy đủ. Chúng em tự thấy mình phải cố gắng học tập hơn nữa để xứng đáng hơn với những gì chúng em đã được nhận.

Chuyến đi này cũng đã giúp em và cả lớp hiểu thêm được hoàn cảnh sống của các bạn khó khăn từ đó cùng đồng cảm chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Những trải nghiệm của chuyến đi này sẽ là hành trang theo chúng em đi hết cuộc đời. Vì những lẽ đó, em viết bài này thay mặt cả lớp cảm ơn cô giáo chủ nhiệm và các bác phụ huynh đã tạo cho chúng em một trải nghiệm đầy ý nghĩa như thế. Và chúng em cũng mong muốn lớp mình và các lớp khác sẽ được đi nhiều chuyến đi như thế nữa trong tương lai.

 

Thùy Linh – Ngọc Huyền
Lớp 10A1 – NH: 2012-2013

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác:
LIÊN HOAN TIẾNG HÁT HỌC SINH – SINH VIÊN
CÔ GIÁO EM
TRÒ CHUYỆN CÙNG NGƯỜI ĐOẠT “VÒNG NGUYỆT QUẾ”
HỌC SINH TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN KÍ CAM KẾT HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM HỌC 2012 – 2013
PHẦN THƯỞNG BẤT NGỜ
ĐIỀU CÒN LẠI SAU MỘT NGÀY “HỌC LÀM NGƯỜI CÓ ÍCH”
Vòng chung kết “TranNguyenHan Idol” lần III
Ban chấp hành Đoàn trường thăm và tặng quà cho trung tâm bảo trợ trẻ em
ẤN TƯỢNG TỪ MỘT CHUYẾN ĐI
Bài học từ giờ văn
 
Tin tức
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

QUYẾT ĐỊNH 149/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 150/QĐ-THPT.TNH
Trường Cao Đẳng Sư Phạm
Tuyển sinh 2019
Lượt truy cập:  8.377.839
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
may ao thun Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the