Chào mừng quý khách đến với trang Web của Trường THPT Trần Nguyên Hãn
TIN TỨC NỔI BẬT
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI KHÔNG THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

Về việc công bố công khai dự toán thu, chi ngân sách nhà nước tới quý 4 năm 2023 (kinh phí chi không thường xuyên) trường THPT Trần Nguyên Hãn


THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Kính gửi: Các trung tâm ngoại ngữ và tổ chức khảo sát năng lực ngoại ngữ Tiếng Anh


Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

V/v triển khai tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 29/9/2023 của Chính phủ Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung

 
Video clip
Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn biết đến Website của chúng tôi qua đâu ?
Web tìm kiếm
Email
Khác
Xem tài liệu - đề cương
 
HỒN QUÊ HƯƠNG QUA HỘI CHỢ ẨM THỰC
HỒN QUÊ HƯƠNG QUA HỘI CHỢ ẨM THỰCKỷ niệm 83 năm, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trường THPT Trần Nguyên Hãn tổ chức Hội chợ ẩm thực và Trần Nguyên Hãn Idol.

Mỗi lớp chế biến một món ăn để tham gia dự thi. Những món dự thi đều là những món ăn quen thuộc, dân giã mang hương vị quê hương đất Việt.

Ban giám khảo gồm 10 thầy cô giáo có kinh nghiệm về nghệ thuật ẩm thực, do cô Trần Thị Tám- Chủ tịch công đoàn nhà trường làm trưởng ban.

Đúng 16h30, 39 lớp đã mang các món ăn dự thi của lớp mình tập trung về hội  trường- Ban giám khảo ngỡ ngàng trầm trồ thán phục thành quả của những đôi bàn tay tài hoa, khéo léo của học trò. Trước mắt chúng tôi thực sự là những “Tác phẩm Nghệ thuật” tuyệt vời. Những món  “Nem công, chả phụng” ngỡ đâu chỉ có ở những bàn tiệc của vua chúa xưa, nay hiện diện trước mắt chúng tôi vừa thơm ngon, vừa trang trọng, vừa nghệ thuật trong cách bày trí, nào là    “Tôm cung đình”(12C10), “Chả uyên ương” (11D), “Xưa và nay” (11C6),  “Vũ khúc của công”(11A1)…..

Món “Tôm cung đình” (12C10) được chế biến từ những con tôm đánh bắt ở vùng biển Vũng Tàu, tôm được làm sạch, cuốn thịt ba chỉ đã tẩm ướp gia vị, sau đó đem nướng lên- Mùi mỡ heo thơm ngậy hòa quyện với mùi tôm nướng- chao ơi, sao mà hấp dẫn thực khách đến thế!  Cách trình bày theo phong cách cung đình vừa điệu nghệ vừa bắt mắt khiến món ăn có phong cách sang trọng của vua chúa xưa, hay chỉ là chả giò cuốn chiên giòn (Miền Bắc gọi là nem) nhưng từ cách cuốn tròn rất đều, đến cách chiên rất khéo vừa vàng rộm vừa tỏa hương quyến rũ, mời gọi. Chưa hết, cách trang trí lại công phu đẹp mắt, từ hoa lá, cỏ cây bình thường các em chế tác thành con công với đuôi dài tha thướt, chả giò vàng rộm để trên màu xanh mát của công, thành món “Chả giò công” (10C4)

Lớp 11A1 món “Mực chiên giòn” bình dị nhưng các em đã bỏ ra rất nhiều tài hoa tâm huyết vào cách trình bày vừa tinh tế vừa thẩm mỹ đến mức làm hết thẩy những ai nhìn thấy đều sửng sờ với những củ cải trắng, cà rốt, củ đậu (sắn) chế tác thành con Công với vũ khúc đẹp nhất, lóng lánh sắc màu, bên cạnh đàn thiên nga trắng muốt như đang ngẩn ngơ trước bộ cánh rực rỡ của Công.  Thật là một tác phẩm nghệ thuật đích thực.

Lớp 12C4 lại mang đến một món gỏi mang hương vị của miền đồng bằng Nam bộ- món “Gỏi tép đồng- bông điên điển”. Món ăn dân giã của mùa nước nổi Nam bộ, nhưng các em đã mang lại cho người thưởng thức hương vị đồng nội không dễ gì quên được.

 2 Lớp 10C6, 10C2 góp món “Trứng cuộn”- món ăn không cầu kỳ nhưng vẫn chứng tỏ sự tài hoa của người chế biến. Không chỉ màu sắc hấp dẫn mà nếm thử ta cảm nhận rõ vị béo ngậy của trứng chiên, vị giòn, ngọt của giò lụa, vị thanh mát của rau xà lách.

Đến với hội thi, nhiều lớp còn chọn món “Bò cuốn lá lốt”, món ăn quen

thuộc nhưng vẫn hấp dẫn và chinh phục được những giám khảo khó tính nhất. Món ăn đơn giản nhưng khi nướng trên than hồng đòi hỏi sự khéo léo, cẩn trọng để giữ được màu xanh của lá lốt, hương thơm hòa quyện với mùi vị đặc trưng của thịt bò nướng dậy lên 1 hương vị đặc biệt không thể trộn lẫn

            Song song với các món mặn, 1 số lớp chọn món ngọt để dự thi. Món ngọt khá phong phú và không kém phần hấp dẫn. Lớp 11A2 ra mắt ban giám khảo với 3 món ăn tráng miệng: Dưa hấu, sương sa và bánh bông lan; Dưa hấu được cắt tỉa điệu nghệ thành 2 đóa hoa hồng- đẹp đến nỗi không ai nỡ cắt ra để thưởng thức. Món “Chè Sen nấm tuyết” để trong trái dưa hấu đã khoét ruột của lớp 12C3 có hương vị đặc biệt- nếm thử thấy vị bùi, hơi đắng của hạt Sen, giòn, dai của nấm tuyết mùi thơm của Sen và thoảng mùi dưa hấu, món chè vừa giải nhiệt, vừa bổ dưỡng thật hợp với thời tiết mùa hè. Ngoài ra  nhiều lớp còn làm món Sương Sa- Các em làm rất khéo,màu sắc tự nhiên lớp 12C1 lấy màu xanh từ lá dứa, màu đỏ từ củ dền, màu vàng từ cà rốt…tạo thành một đĩa “Sương Sa tam sắc” vừa thơm ngon vừa đảm bảo an toàn thực phẩm.

            Chúng tôi đi một vòng, qua các gian hàng ẩm thực của 39 lớp. Đến đâu chúng tôi cũng thấy không khí rộn ràng vui tươi, các em hí húi xào xào nấu nấu, rồi rao bán, mời chào râm ran cả sân trường, tạo nên một ngày hội truyền thống của Đoàn TN thật ấn tượng. Riêng cá nhân tôi, tôi cảm nhận hồn quê qua từng món ăn, từng hương vị ngạt ngào bay lên từ những gian hàng ẩm thực của trường.

 

                                                                                                            Phùng Thị Lan

 

Trước mắt chúng tôi thực sự là những “ Tác phẩm Nghệ thuật” tuyệt vời
Dưa hấu được cắt tỉa điệu nghệ thành 2 đóa hoa hồng- đẹp đến nỗi không ai nỡ cắt ra để thưởng thức.
Món “Chè Sen nấm tuyết” để trong trái dưa hấu đã khoét ruột của lớp 12C3 có hương vị đặc biệt- nếm thử thấy vị bùi, hơi đắng của hạt Sen, giòn, dai của nấm tuyết mùi thơm của Sen và thoảng mùi dưa hấu, món chè vừa giải nhiệt, vừa bổ dưỡng thật hợp với thời tiết mùa hè.
Món chả giò cuốn chiên giòn (Miền Bắc gọi là nem) nhưng từ cách cuốn tròn rất đều, đến cách chiên rất khéo vừa vàng rộm vừa tỏa hương quyến rũ, mời gọi.
Món “Bò cuốn lá lốt”, món ăn quen thuộc nhưng vẫn hấp dẫn và chinh phục được những giám khảo khó tính nhất.
Cách trang trí lại công phu đẹp mắt, từ hoa lá, cỏ cây bình thường các em chế tác thành con công với đuôi dài tha thướt, chả giò vàng rộm để trên màu xanh mát của công, thành món “Chả giò công”
Món “Trứng cuộn”- món ăn không cầu kỳ nhưng vẫn chứng tỏ sự tài hoa của người chế biến.
Ban giám khảo ngỡ ngàng trầm trồ thán phục thành quả của những đôi bàn tay tài hoa, khéo léo của học trò.

Các em đã mang lại cho người thưởng thức hương vị đồng nội không dễ gì quên được.

“Nem công, chả phụng” ngỡ đâu chỉ có ở những bàn tiệc của vua chúa xưa
Trước mắt chúng tôi các món ăn vừa thơm ngon, vừa trang trọng, vừa nghệ thuật trong cách bày trí.

Các tin khác:
VỀ MỘT HỌC SINH TÀI NĂNG
ƯỚC MƠ TUỔI HỌC TRÒ
HINH ẢNH VĂN NGHỆ MỪNG XUÂN
"GÓP ĐÁ XÂY TRƯỜNG SA"
HỌP MẶT HỘI CỰU GIÁO CHỨC TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN NHÂN KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982 - 20/11/2012
RUNG CHUÔNG VÀNG KHỐI 12 - TỰ TIN VÀ TỎA SÁNG
HỘI TRẠI KỈ NIỆM 30 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
RUNG CHUÔNG VÀNG KHỐI 10 - HẤP DẪN VÀ BẤT NGỜ
RUNG CHUÔNG VÀNG KHỐI 11 - SÂN CHƠI LÀNH MẠNH, BỔ ÍCH
THI LEO NÚI KỶ NIỆM NGÀY 20/10
 
Tin tức
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

QUYẾT ĐỊNH 149/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 150/QĐ-THPT.TNH
Trường Cao Đẳng Sư Phạm
Tuyển sinh 2019
Lượt truy cập:  8.378.745
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
may ao thun Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the