Bồi dưỡng nội dung 3
Module 6: XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Thực hiện Thông tư 26-2012/TT - BGD ĐT, ngày 10/7/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và thực hiện kế hoạch công tác chuyên môn về hoạt động bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2015-2016 của trường THPT Trần Nguyên Hãn, ngày 27/10/2015 Trường THPT Trần Nguyên Hãn đã tổ chức học tập, triển khai Chuyên đề Bồi dưỡng thường xuyên module 6 với nội dung: “XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG”
 |
|
 |
Từ những ngày đầu tháng 10/2015 các tổ chuyên môn đã phân công các thành viên trong tổ tìm hiểu nghiên cứu nội dung của chuyên đề “Xây dựng môi trường học tập cho học sinh THPT”, những vấn đề đã được đặt ra là: Làm thế nào để xây dựng môi trường học tập có hiệu quả cho các em học sinh của nhà trường khi còn nhiều em học sinh học yếu, chưa chuyên cần, những kỹ năng để xây dựng và thiết kế môi trường học tập cho các em, những việc làm cụ thể thiết thực trong mỗi tiết lên lớp như: Làm thế nào để xây dựng bầu không khí học tập trong lớp nghiêm túc mà vẫn thân thiện, làm thế nào để giúp các em phát huy tính tích cực, chủ động trong tư duy cũng như trong tiếp thu kiến thức mới, vai trò của việc vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn của cuộc sống để lôi cuốn các em vào các hoạt động nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo …. cũng đã được các tổ chuyên môn đưa ra trao đổi, thảo luận sôi nổi và tập trung cao.
 |
|
 |
|
 |
|
 |
Các tổ chuyên môn họp, thảoluận chuyên đề Module 6 “Xây dựng môi trường học tập cho học sinh THPT” |
Thực trạng việc vận dụng những kiến thức về xây dựng môi trường học tập vào thực tiễn giảng dạy của giáo viên hiện nay, nhất là những ứng dụng mới như xây dựng môi trường E-Learning, xây dựng môi trường học tập không chỉ ở nhà trường mà cả ở trong gia đình, ngoài xã hội… khi vận dụng những kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, những việc đã làm được và chưa làm được cũng đã được các thầy cô trong các tổ nhóm chuyên môn trao đổi, thảo luận rút kinh nghiệm và đề ra những giải pháp để khắc phục.
Sau khi tổng hợp các nội dung thảo luận từ các tổ chuyên môn, tổ Toán đã báo cáo toàn thể chuyên đề “Xây dựng môi trường học tập cho học sinh THPT” trong hội đồng nhà trường, các thành viên trong hội đồng cùng đóng góp ý kiến để hoàn thiện nội dung chuyên đề, góp phần thiết thực vào việc xây dựng môi trường học tập cho học sinh ngày một tốt hơn.
Lê Thị Lan Anh |