Chào mừng quý khách đến với trang Web của Trường THPT Trần Nguyên Hãn
TIN TỨC NỔI BẬT
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI KHÔNG THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

Về việc công bố công khai dự toán thu, chi ngân sách nhà nước tới quý 4 năm 2023 (kinh phí chi không thường xuyên) trường THPT Trần Nguyên Hãn


THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Kính gửi: Các trung tâm ngoại ngữ và tổ chức khảo sát năng lực ngoại ngữ Tiếng Anh


Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

V/v triển khai tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 29/9/2023 của Chính phủ Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung

 
Video clip
Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn biết đến Website của chúng tôi qua đâu ?
Web tìm kiếm
Email
Khác
Xem tài liệu - đề cương
 
Nói bởi yêu thương
Nói bởi yêu thươngMột trong những hoạt động truyền thống của trường THPT Trần Nguyên Hãn vừa mang tính trí tuệ vừa mang tính nghệ thuật là cuộc thi viết báo tường của học sinh nhân dịp chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cuộc thi được Đoàn trường phát động từ những ngày đầu tháng 11 và đã được học sinh toàn trường tích cực hưởng ứng, tham gia. Đến ngày 15 tháng 11, 40 tờ báo của 40 tập thể lớp đã được treo ngay ngắn trong hội trường lớn của nhà  trường. Mặc dầu những câu văn, vần thơ còn vụng về, những nét vẽ chưa được tinh tế, điêu luyện nhưng tất cả các tờ báo đều tràn ngập tình yêu thương chân thành, lòng tri ân sâu sắc của các em học sinh với thầy cô, bè bạn; cả những kỷ niệm thân thương của những năm tháng gắn bó với ngôi trường Trần Nguyên Hãn thân yêu cũng được các “tác giả học trò” trân trọng gửi vào trang báo.

Nói bởi yêu thương” là sáng tác của cá nhân em Khanh Trúc – Học sinh 12C4  nhưng lại toát lên tư tưởng, tình cảm của tất cả các em học sinh. Mọi lời ngợi ca mái trường, thầy cô, bạn bè được cất lên  đều bắt nguồn từ những cảm xúc ấy. Em Đặng Mai Như – học sinh lớp 10D trong bài thơ “Gia đình mới”đã có những vần thơ thật chân thành mà rất đỗi trong sáng, ngây thơ:

“ …   Như những chú chim nhỏ

Ríu rít dưới mái trường

Diệu kì lắm tuổi trẻ

Trần Nguyên Hãn mến thương …”

Tuy là những tác giả không chuyên, nhưng nhiều em cũng thể hiện được tài năng khi cho ra đời những vần thơ lục bát khá “nhuyễn” về tứ, về vần điệu làm say mê lòng người”. Đơn cử như những vần thơ của em Phương Hoa – học sinh lớp 11C9 trong bài “ Trường ta”:

“… Trường ta có phải trăng rằm?

Mà sao ngày hội như rằm trong trăng

….. Trường ta đẹp tựa trong trăng

Giống như hương sắc của nhành hoa sen…”

Ngoài ra, em Quang Hiếu (lớp 11C8) viết bài “Lớp trưởng lớp tôi” vừa tinh nghịch, dí dỏm vừa sâu sắc thiết tha đã tái hiện được chân dung một cô nàng lớp trưởng không những bản lĩnh mà còn rất đáng yêu:

“ … Vắng cô, lớp trưởng đứng lên

Vắng cô, lớp trưởng trở nên người thầy

Đứng trên bục giảng xua tay

Gịong vang khắp lớp: “im ngay, đừng ồn”

………………………………………….

Một chút bâng khuâng, xao xuyến của năm cuối cấp cũng được em Thái Sơn (Lớp 12C2)  góp nhặt viết thành thơ:
                                            “ Bước chân vào cuối cấp

Tự dưng lại thương nhau

Đôi khi còn bắt gặp

Những tia nhìn rất sâu”

Điểm hội tụ  của “Nói bởi yêu thương” là thầy cô giáo – những người đã chắp cánh và truyền niềm tin cho học trò bay cao, bay xa trên bầu trời tri thức.. Trong “lời ngỏ” của lớp 11C11, em Nguyễn Thị Hoa đã có những câu văn thật cảm động  viết về công ơn thầy cô: “Thầy cô ơi! Người đã dạy em biết khóc trước những mảnh đời bất hạnh; biết tự đứng lên khi vấp ngã; biết yêu thương các bậc sinh thành … Không những thế  thầy cô còn dạy chúng em biết quý thời gian, trọng chữ tín; luôn giữ tâm hồn trong sáng để ngẩng cao đầu …”

Góp vào niềm tri ân ấy, tập thể 10A2 lại có một bài thơ về “Cô chủ nhiệm” thật ngây thơ, đáng yêu:

“ Dù là tuổi hai mươi

Dù là khi tóc bạc

Chúng em sẽ nhớ mãi

Những bài giảng của cô

Chúng em yêu cô lắm

Cô Chủ nhiệm của em”

Còn em Thảo Ly (lớp 10D) lại bày tỏ:

“ Hôm nay ngày nhà giáo

Em viết tặng bài thơ

Gửi vào trang giấy nhỏ

Lòng kính yêu vô bờ”..

Vẫn là tình cảm thân thương của học trò dành cho thầy cô, nhưng lớp 11D lại có cách viết rất  riêng:

“ Thầy cô cùng nhau thắp sáng

Niềm tin trong mắt trò

Ngàn sao giữa trời ước vọng

Sáng ngời ánh mắt trẻ thơ”

Đặc biệt, em Mỹ Phụng (lớp 11C7) đem đến một cách so sánh đầy bất ngờ”

“ Thầy cô như ngọn gió

Em là cánh diều bay

Gío thổi mạnh thàng ngày

Diều em bay cao mãi”

Có nhiều thầy cô đã được các em đưa vào trang thơ, văn bằng những ấn tượng sâu sắc khó quên. Người đọc sẽ bắt gặp hình ảnh thầy Trường – giáo viên chủ nhiệm lớp 11A2 với lòng bao dung, độ lượng và yêu thương trò:

“ … Có những tấm lòng bao dung và nhẫn nại

Như thầy Trường chủ nhiệm lớp chúng em

Chúng em lớn thầy vẫn coi là nhỏ

Để lúc nào cũng dạy dỗ yêu thương

Thầy không nói thầy thương chúng em lắm

Bởi  tình thương không cần nói bao giờ”

Hay cô Đào Lê Hoàn - giáo viên chủ nhiệm lớp 12C4 hiện lên hiền dịu xiết bao trong “Nói bởi yêu thương” của  em học sinh Khanh Trúc:

“ Cô thật là hiền dịu

Cứ như là cô tiên

Dáng người cô mảnh khảnh

Mái tóc dài thướt tha”

Và nhất là cô Phùng Lan – Giáo viên dạy môn Ngữ Văn đã được các em ca ngợi bằng những vần thơ giản dị không kém phần chau chuốt:

“ .. Người mà nhỏ nhẹ nhất

Từ giọng nói dáng đi

Đến nụ cười duyên dáng

Trông cô thật sang trọng

Làm tôi thấy ngất ngây

Từng bài giảng trên lớp

Cô khắc vào trong tim

Khiến chúng tôi nhớ mãi

Bài giảng và lời cô”

Bên cạnh những vần thơ chứa chan tình cảm, những tác giả không chuyên còn sáng tác mảng văn xuôi khá đặc sắc. Nhiều bài viết đã chứng tỏ khả năng cảm thụ và diễn đạt của các em khá tốt. Bài “ Cảm nhận về ngôi nhà mới” (lớp 10A2), tuy mang tính liệt kê nhưng lời văn khá mềm mại, uyển chuyển. Bài viết có đoạn : “Thầy Khang – Thầy để lại trong chúng tôi nhiều ấn tượng nhất. Thầy như vị cha già kính yêu của đại gia đình 10A2. Còn thầy Lâm – một người thầy vô cùng đặc biệt. Qua lời giảng của thầy, chúng tôi đã hình dung ra nhiều điều mà trước đó chúng tôi không thể tưởng tượng được”.

 

Còn hàng trăm câu thơ lời văn khác nữa mà các em học sinh trân trọng gửi tới thầy cô qua tờ báo lớp mình. Tuy có tác phẩm còn dở dang, có bài viết còn chưa tròn trịa nhưng tất cả đều lấp lánh một tình yêu vô bờ của các em dành cho thầy cô.

Sau phần chấm báo tường, chọn giải để trao cho những tờ báo có hình thức đẹp, nội dung hay, chọn ra lời ngỏ xuất sắc, bài thơ và văn xuôi tự sáng tác hay nhất, Tổ Ngữ Văn  lại có buổi  bình báo dưới cờ vào sáng thứ 2. Tất cả giáo viên và học sinh toàn  trường đều rất thích thú và chăm chú lắng nghe. Cô Phùng Lan – Tổ trưởng tổ Ngữ Văn đã đưa ra những lời nhận xét rất chính xác và cụ thể đối với từng tờ báo của mối lớp. Cô đã chỉ ra những mặt thành công và một số hạn chế để giúp các lớp sẽ trình bày tốt hơn ở tờ báo năm sau. Đặc biệt, với giọng nói truyền cảm, thiết tha, xen môt chút hài hước dí dỏm, cô đã làm cho những vần thơ, câu văn của học trò trở nên sống động và dạt dào tình cảm hơn. Bài bình báo của cô đã để lại ấn tượng sâu sắc khó quên trong lòng cả thầy và trò trường TrầnNguyên Hãn chúng tôi.

 

Như vậy cuộc thi báo tường đã đem đến nhiều điều bổ ích cho học sinh nói chung. Nó góp phần bồi đắp những tình cảm thiêng liêng của học trò dành cho thầy cô. Và quan trong hơn cuộc thi đã thắp sáng niềm đam mê và sáng tác văn chương cho mỗi em. Hy vọng ở cuộc thi năm sau các em sẽ đem đến cho hội thi nhiều tờ báo thành công hơn nữa để hoạt động viết báo trở thành một truyền thống đẹp của ngôi trường Trần Nguyên Hãn thân yêu.

 

 

 

 

 

Các tin khác:
Thư cảm ơn
Vòng chung kết Hội thi “Hát tập thể - Những ca khúc truyền thống”
Trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP. Vũng Tàu) đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
VỀ CUỘC THI HÙNG BIỆN “ THƯƠNG VỀ MIỀN TRUNG THÂN YÊU”
Học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn đạt thành tích tốt trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 THPT năm học 2010 - 2011
THỰC HÀNH TRONG BỘ MÔN VẬT LÝ
NÂNG CAO RÈN LUYỆN THỂ CHẤT QUA CÁC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA TẠI TRƯỜNG
TIN VỀ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Chương trình “Hội thi hát tập thể”
Thông tin về buổi họp mặt
 
Tin tức
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

QUYẾT ĐỊNH 149/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 150/QĐ-THPT.TNH
Trường Cao Đẳng Sư Phạm
Tuyển sinh 2019
Lượt truy cập:  8.384.145
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
may ao thun Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the