Chào mừng quý khách đến với trang Web của Trường THPT Trần Nguyên Hãn
TIN TỨC NỔI BẬT
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI KHÔNG THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

Về việc công bố công khai dự toán thu, chi ngân sách nhà nước tới quý 4 năm 2023 (kinh phí chi không thường xuyên) trường THPT Trần Nguyên Hãn


THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Kính gửi: Các trung tâm ngoại ngữ và tổ chức khảo sát năng lực ngoại ngữ Tiếng Anh


Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

V/v triển khai tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 29/9/2023 của Chính phủ Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung

 
Video clip
Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn biết đến Website của chúng tôi qua đâu ?
Web tìm kiếm
Email
Khác
Xem tài liệu - đề cương
 
RUNG CHUÔNG VÀNG 12 - SÂN CHƠI TRÍ TUỆ CỦA NHỮNG TÀI NĂNG
RUNG CHUÔNG VÀNG 12 - SÂN CHƠI TRÍ TUỆ CỦA NHỮNG TÀI NĂNGVào tiết chào cờ sáng thứ 2 ngày 14/11/2011, cuộc thi Rung chuông vàng dành cho khối 12 chính thức được diễn ra trước sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo thầy cô và học sinh toàn trường. Hội thi được tổ chức vào đúng dịp nhà trường phát động các phong trào thi đua dạy, học tốt để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 nên các thi sinh đều rất nỗ lực, cố gắng.

Với sự tranh tài của 120 thí sinh xuất sắc đến từ 15 lớp 12, hội thi hứa hẹn đem đến những bất ngờ, thú vị cho tất cả thầy cô và học sinh toàn trường. Khác với các em khối 10,11, phần lớn các thí sinh khối 12 đều đã từng tham gia hội thi ở những năm học trước nên các em đều có kinh nghiệm, kĩ năng và thao tác cũng nhanh hơn. Trên khuôn mặt mỗi thí sinh đều thể hiện rõ sự tự tin, bản lĩnh. Tuy đã là buổi thi thứ ba nhưng chương trình Rung chuông vàng vẫn thu hút được sự quan tâm, theo dõi của thầy cô và học sinh toàn trường.

 Trong nhạc hiệu quen thuộc của chương trình, các thí sinh tự tin bước lên sàn thi đấu. Và hai MC duyên dáng của hội thi vẫn là cô Lê Thị Lan Anh – phó hiệu trưởng và cô Phan Thị  Mỹ Hạnh – trưởng ban văn nghệ nhà trường.

Sau một số câu hỏi giao lưu với các thí sinh, hai MC đã thông qua thể lệ cuộc thi. Nhìn chung luật thi đấu vẫn không có gì thay đổi so với hai buổi thi trước. Đó là các em sẽ phải trải qua hai vòng thi. Ở vòng thi thứ nhất, các thí sinh phải trả lời 15 câu hỏi khó, có giám khảo chấm điểm và số điểm đó sẽ quy thành các thẻ cứu trợ (thẻ này sẽ được các em sử dụng ở vòng thi sau). Vòng thứ hai bắt đầu từ câu hỏi 16. Đây là vòng thi thí sinh sẽ bị loại trực tiếp, mức câu hỏi sẽ được sắp xếp từ dễ đến khó.Trong trường hợp tất cả các thí sinh đều bị loại, Ban tổ chức sẽ hỏi thêm nhiều nhất là ba câu hỏi để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất và nếu qua 3 câu mà vẫn chưa có thí sinh trả lời đúng thì thứ hạng của các thí sinh sẽ được xác định bằng việc cộng điểm của hai vòng thi. Theo truyền thống của cuộc thi Rung chuông vàng, giữa hai vòng thi sẽ có câu hỏi “Trần Nguyên Hãn của tôi”. Đây là câu hỏi không tính điểm và không loại thí sinh. Nếu học sinh nào trả lời đúng sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng và chỉ duy nhất một em may mắn được nhận phần thưởng của Ban tổ chức. Sau cuộc thi, nhà trường sẽ chọn ra 20 em có điểm cao nhất tham dự cuộc thi “ Học sinh xuất sắc của năm”, dự kiến được tổ chức vào đầu học kì II.

            Dễ dàng nhận thấy, các thi sinh rất chăm chú nghe hai MC thông qua thể lệ cuộc thi. Hẳn mỗi em đều rất muốn mình không mắc phải một sai sót nào để bị loại ra cuộc chơi. Và cao hơn, các em sẽ đạt vòng nguyệt quế, ghi lại dấu ấn đẹp cho cuộc thi nói riêng và cho nhà trường nói chung trong năm học cuối cấp này.

Hội thi chính thức được bắt đầu với câu hỏi đầu tiên thuộc lĩnh vực văn học. Nhiều đáp án chính xác được các thí sinh giơ cao Những kết quả ấy cho thấy các em đã có một sự chuẩn bị rất kĩ về kiến thức và tâm lí. Là học sinh cuối cấp, sắp phải trải qua các kì thi lớn nên hội thi rung chuông vàng là cơ hội để các em kiểm tra, bổ sung kiến thức cũng như  rèn luyện các kĩ năng cần thiết. Vòng một diễn ra hết sức hấp dẫn. Đặc biệt 3 câu hỏi tình huống thuộc các bộ môn Tiếng Anh, môn Giáo dục công dân và môn Toán đã đem đến cho hội thi những bất ngờ khá thú vị. Tham gia thể hiện tình huống là những “diễn viên không chuyên” đến từ các lớp 12C12, 12C7. Các em đã diễn rất tốt giúp cho câu hỏi Rung chuông vàng trở nên sinh động hơn. Về phía khán giả, các em  cũng rất chăm chú theo dõi cuộc thi. Tuy đã là buổi thi thứ 3 nhưng mỗi em đều vẫn rất háo hức. Có thể chưa thực sự hiểu hết nội dung câu hỏi của các thí sinh rung chuông vàng 12, nhưng các em lớp 10, 11 vẫn tập trung lắng nghe.  Các em hướng đến các anh chị đang ngồi trên sàn thi đấu với ánh mắt đầy ngưỡng mộ.

Kết thúc vòng 1, rất nhiều thí sinh được nhận tối đa thẻ cứu trợ. Điều đó chứng tỏ trong suốt vòng thi này các em đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều.

Trước khi đến với vòng 2, các thí sinh lại hồi hộp lắng nghe câu hỏi “Trần Nguyên Hãn của tôi”. Yêu cầu của câu hỏi khá thú vị. Đó là các em phải trả lời chính xác số điểm cao nhất mà học sinh trường Trần Nguyên Hãn đạt được trong kỳ thi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm học 2010 – 2011. Rất nhiều thí sinh có câu trả lời chính xác. Thậm chí các em còn biết rõ tên học sinh, học ở lớp nào đạt được số điểm ấn tượng đó. Rõ ràng, ngoài ôn luyện kiến thức một cách kĩ càng, mỗi học sinh lớp 12 đều chọn cho mình một thần tượng để học hỏi và để các em phấn đấu. Các thí sinh đã đem lại cảm giác yên tâm cho thầy cô đang theo dõi và sự trầm trồ thán phục của học sinh toàn trường, nhất là các em khối 10,11. Và thí sinh may mắn nhận được phần thưởng duy nhất của Ban tổ chức là em Nguyễn Vũ Hoàng Duy – học sinh lớp 12C7 .

Để thí sinh có thời gian thư giãn và chuẩn bị tâm lí tốt cho vòng thi thứ hai, Ban tổ chức đã dành một số câu hỏi khá thú vị cho khán giả. Phần thi này được học sinh toàn trường hào hứng trông đợi ngay từ khi bắt đầu hội thi. Trả lời đúng đáp án, nhận được lời khen của MC, những tràng pháo tay tán thưởng của các bạn và nhất là nhận được phần thưởng của Ban tổ chức, các em cũng vui và hành diện không kém gì các thí sinh đang ngồi trên sàn thi đấu.

Vòng thi tiếp theo vẫn được bắt đầu bằng một câu hỏi thuộc lĩnh vực văn học. Có thẻ cứu trợ trong tay, các thí sinh trở nên tự tin hơn. Lần lượt câu hỏi thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, hiểu biết chung đều được thí sinh nhanh chóng trả lời. Tuy nhiên đã có những em phải rời sàn thi đấu và trên khuôn mặt vẫn còn đọng niềm tiếc nuối. Những thí sinh ở lại cười thật tươi để chờ đón câu hỏi tiếp theo. Và kịch tính của hội thi đã đến khi trên sàn thi đấu chỉ còn lại 5 thí sinh. Ai sẽ đạt vòng nguyệt quế? Ai sẽ là người thiếu may mắn khi phải dừng cuộc chơi? Toàn thể thầy cô và học sinh đã cổ vũ bằng những tràng pháo tay thật lớn để tiếp thêm sự bình tĩnh và tự tin cho các thí sinh. Và bất ngờ đã xảy ra khi ở câu hỏi thuộc lĩnh vực lịch sử, chỉ có 2 đáp án chính xác được giơ cao. Điều đó đồng nghĩa với việc có 3 thí sinh cùng bị loại. Và theo thể lệ cuộc thi, 3 thí sinh đó cùng được trả lời một câu hỏi để chọn ra một học sinh đạt giải ba. Cuối cùng may mắn đã mỉm cười với em Lê Thị Thanh Xuân – học sinh lớp 12C12. Khi còn lại hai thí sinh tranh giải nhất và nhì, nhiều dự đoán vòng nguyệt quế sẽ thuộc về em Nguyễn Thanh Hải – học sinh lớp 12A1. Tuy nhiên ở câu hỏi thứ 37 thuộc lĩnh vực hóa học, một sai sót  nhỏ đã khiến thí sinh này đánh mất cơ hội chiến thắng trong tầm tay. Và em Phạm Thị Dinh với việc sử dụng đúng lúc thẻ cứu trợ, đã may mắn đạt giải cao nhất.

            Như vậy, sau gần 60 phút căng thẳng, hồi hộp và gấy cấn, cuối cùng hội thi rung chuông vàng dành cho khối 12 đã tìm ra được thí sinh xuất sắc nhất. Trong niềm vui chiến thắng, em Phạm Thị Dinh có  những chia sẻ rất chân thành: Hội thi rung chuông vàng là một trong những thử thách nhưng là thử thách ngọt ngào khiến em rất muốn vượt qua. Kết quả này sẽ tạo động lực để em cố gắng trong năm học này. Em sẽ phải học tập và phấn đấu hơn nữa để xứng đáng là học sinh của trường Trần Nguyên Hãn thân yêu”. Còn em, Lê Thanh Hải – học sinh đạt giải nhì thổ lộ: “Câu hỏi cuối không khó nhưng vì chủ quan nên em đã bỏ lỡ cơ hội đạt vòng nguyệt quế. Đây sẽ là bài học để em không bị mắc phải trong các cuộc thi sắp tới. Là học sinh cuối cấp nên cuộc thi Rung chuộng vàng sẽ là một trong những kỷ niệm đẹp nhất của em trong suốt quãng đời học sinh”. Nhận được những phần thưởng do chính thầy hiệu trưởng trao tặng, các em rất hãnh diện và tự hào.

Có thể nói ba buổi thi rung chuông vàng dành cho các khối 10, 11, 12 đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã góp phần trang bị những kiến thức rất bổ ích cho học sinh toàn trường. Đồng thời qua cuộc thi này, các em còn  được rèn luyện những kĩ năng sống cần thiết cho cuộc sống hiện đại ngày nay. Bên cạnh đó, hội thi là một hoạt động thiết thực của thầy và trò trường THPT Trần Nguyên Hãn trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đặc biệt, hội thi Rung chuông vàng còn là minh chứng rõ nhất cho cuộc vận động của ngành giáo dục: “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 

 

 

 Chuẩn bị lên sàn thi đấu
 Thí sinh háo hức trước cuộc thi
 Ban cố vấn và đông đảo thầy cô
 Các thí sinh đang bước lên
 Thí sinh đã ổn định vị trí
 chuẩn bị đón chờ câu hỏi
 Thí sinh nghe phổ biến thể lệ cuộc thi
 Thí sinh với câu hỏi giao lưu
 thí sinh phát biểu cảm nghĩ về cuộc thi
 Đang tập trung suy nghĩ
 Hai MC duyên dáng của chương trình
 đáp án chuẩn bị được giơ cao
 Toàn trường chăm chú theo dõi cuộc thi
 Một góc hội thi từ trên cao
 Trung tâm hội thi từ trên cao
 Một góc ảnh khác của hội thi
 Một tình huống cho câu hỏi tiếng Anh
 Tình huống cho câu hỏi bộ môn GDCD
 Các đáp án được giơ cao
 Cô Phùng Lan - Tổ trưởng tổ Ngữ văn đang giải thích rõ nội dung câu hỏi
 Các thí sinh đang chăm chú lắng nghe câu hỏi
 Tình huống cho câu hỏi thuộc môn Toán
Thí sinh đang suy nghĩ đưa ra đáp án
 Một tình huống khác về bộ môn tiếng Anh
 Các thí sinh đang tranh giải
 Hai thí sinh cuối cùng
 Ba gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi
 Các thí sinh chia sẻ cảm xúc
 Thầy Thái Hưng - Hiệu trưởng nhà trường phát thưởng cho các em
 Gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi - Phạm Thị Dinh - lớp 12C3
 Á Quân của cuộc thi - Nguyễn Thanh Hải - lớp 12A1
 Giải Ba - Lê Thanh Xuân - lớp 12C12
 Cô Chủ nhiệm bên học trò của mình
 Các giáo viên chúc mừng thí sinh chiến thắng
 Tập thể lớp chia vui chiến thắng
 Bạn thân cùng chia vui
 Niềm vui của tập thể lớp 12A1 với chiến thắng của Á quân
 Tập thể lớp 12C3 chụp hình lưu niệm

Các tin khác:
RUNG CHUÔNG VÀNG KHỐI 10 HẤP DẪN, SAY MÊ
RUNG CHUÔNG VÀNG KHỐI 11– SÂN CHƠI NHIỀU MÀU SẮC
Bài học từ loài ngỗng
KỶ NIỆM MÙA HÈ
ĐÓA MAI VÀNG XỨ ĐẢO
NGƯỜI CHINH PHỤC NHỮNG ƯỚC MƠ
KỶ NIỆM TUỔI 50
 
Tin tức
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

QUYẾT ĐỊNH 149/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 150/QĐ-THPT.TNH
Trường Cao Đẳng Sư Phạm
Tuyển sinh 2019
Lượt truy cập:  8.396.943
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
may ao thun Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the