Sáng ngày 29 tháng 9năm 2011, trường THPT Trần Nguyên Hãn tổ chức “Tập huấn một số chuyên đề trong giáo dục THPT” cho toàn thể giáo viên của nhà trường.Trong buổi tập huấn, có 4 chuyên đề của các thầy cô được báo cáo: Thầy Nguyễn Văn Liêm trình bày về “ Kỹ năng tổ chức giờ sinh hoạt lớp” và “ kỹ năng tìm hiều tâm lý học sinh THPT đối với GVCN”. Cô phan Thị Mỹ Hạnh với báo cáo “Giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật”. Cô Lê Thị Lan Anh với chuyên đề “ đổi mới phương pháp dạy học”. Thầy Lả Hữu Hùng với phần trình bày về “ Ứng dụng Bản đồ tư duy trong dạy và học”.
Các chuyên đề được trình bày mạch lạc, dễ hiểu, hình ảnh minh họa phong phú đã trang bị thêm cho giáo viên những kiến thức cơ bản về lí luận và kinh nghiệm thực tiễn . Chuyên đề về “ Kỹ năng tổ chức giờ sinh hoạt lớp” và “ kỹ năng tìm hiều tâm lý học sinh THPT đối với GVCN” rất bổ ích đối với các giáo viên , nhất là giáo viên trẻ làm công tác chủ nhiệm giúp các thầy cô giáo trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm giáo dục học sinh từ giờ sinh hoạt lớp để giờ sinh hoạt trở nên bổ ích và lý thú đối với học sinh. Báo cáo của cô Lê Thị Lan Anh ngoài phần lý luận là những câu chuyện rất dí dỏm, rất sâu sắc về việc xử lý tình huống của người thầy trong cách dạy học trò… từ đó các thầy cô giáo tự chiêm nghiệm phương pháp đổi mới dạy học. Cô Phan Thị Mỹ Hạnh lại đưa đến cho các thầy cô những suy nghĩ về cách dạy học sinh khuyết tật theo phương pháp “Giáo dục hội nhập” ở trường THPT; báo cáo của thầy Lã Hữu Hùng “ Ứng dụng Bản đồ tư duy trong dạy và học” đây là một đề tài hay giúp cho giáo viên hiễu rõ thêm về bản đồ tư duy, cách sử dụng bản đồ tư duy từ đó giáo viên sẽ năng động trong phương pháp dạy học tạo cho học sinh hứng thú học tập, củng cố kiến thức đã dạy một cách sâu sắc nhất.
Buổi tập huấn diễn ra trong không khí nghiêm túc, đạt hiệu quả. Giáo viên nhà trường đều mong Sở Giáo Dục và Đào Tạo, nhà trường thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn để trang bị cho giáo viên những thông tin mới nhất về đổi mới phương pháp dạy học.
|
Thầy nguyễn văn Liêm với chuyên đề về “ Kỹ năng tổ chức giờ sinh hoạt lớp” và “ kỹ năng tìm hiều tâm lý học sinh THPT đối với GVCN” |
|
Cô Phan Thị Mỹ Hạnh lại đưa đến cho các thầy cô những suy nghĩ về cách dạy học sinh khuyết tật theo phương pháp “Giáo dục hội nhập” ở trường THPT |
|
Cô Lê Thị Lan Anh ngoài phần lý luận là những câu chuyện rất dí dỏm, rất sâu sắc về việc xử lý tình huống của người thầy trong cách dạy học trò |
|
báo cáo của thầy Lã Hữu Hùng “ Ứng dụng Bản đồ tư duy trong dạy và học” |
|