Chào mừng quý khách đến với trang Web của Trường THPT Trần Nguyên Hãn
TIN TỨC NỔI BẬT
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI KHÔNG THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

Về việc công bố công khai dự toán thu, chi ngân sách nhà nước tới quý 4 năm 2023 (kinh phí chi không thường xuyên) trường THPT Trần Nguyên Hãn


THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Kính gửi: Các trung tâm ngoại ngữ và tổ chức khảo sát năng lực ngoại ngữ Tiếng Anh


Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

V/v triển khai tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 29/9/2023 của Chính phủ Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung

 
Video clip
Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn biết đến Website của chúng tôi qua đâu ?
Web tìm kiếm
Email
Khác
Xem tài liệu - đề cương
 
CẢM XÚC TỪ CÁC TIẾT HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN
CẢM XÚC TỪ CÁC TIẾT HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃNHoạt động ngoài giờ lên lớp (HĐNGLL) vài năm trở lại đây đã trở thành một hoạt động sôi nỗi của trường THPT Trần Nguyên Hãn, thu hút sự chú ý của giáo viên và học sinh toàn trường,

Các tiết HĐNGLL, không chỉ  giáo dục kĩ năng, nhận thức cho học sinh mà còn góp phần tích cực vào phong trào xây dựng “Trường học thân thiện học sinh tích cực”. 

 

            Điểm lại các tiết HĐNGLL của các tổ từ đầu năm đến nay, ta sẽ thấy được sự đầu tư công phu cũng như tâm huyết của giáo viên khi cố tìm kiếm những phương thức truyền đạt mới vừa gần gũi, thân thiện, vừa khêu gợi được sự tự nguyện tự giác tham gia của học sinh. Cái hay của các tiết HĐNGLL là Ban giám hiệu đã giao về cho các tổ thực hiện. Chính vì vậy, mỗi một chủ đề, ngoài việc truyền đạt những kiến thức cơ bản theo đúng yêu cầu và mục đích của giáo dục, còn mang những màu sắc rất riêng theo đặc trưng riêng của từng tổ chuyên môn.

 

            Hoạt động ngoài giờ tháng chín với chủ đề “Thanh niên với sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước” do tổ Lý-Tin-Kĩ thuật thực hiện. Những kĩ thuật hiện đại, những công trình sáng tạo, những tư duy mới mẻ nhạy bén của thanh niên Việt Nam và Thế giới được tái hiện một cách sinh động bằng ngôn từ, bằng dẫn chứng thực tiễn. Qua đó đã kích thích được niềm đam mê sáng tạo, khám phá ở học sinh. Đặc biệt, tiết học đã rất thành công khi các thầy cô tổ Lý-Tin-Kĩ thuật khuyến khích học sinh của nhà trường tham gia sáng tạo khoa học kĩ thuật, và biểu diễn, trình bày sản phẩm của mình ngay tại sân trường. Những chiếc tên lửa bằng sức nước được phóng lên trước những con mắt trầm trò của giáo viên và học sinh. Những chiếc máy cắt xốp nhỏ gọn nhưng tạo ra được những sản phẩm đẹp mắt, đã nhận được rất nhiều tràng pháo tay tán thưởng. Những chiếc xe chạy trên mặt nước được biểu diễn ngay trên sân khấu làm sân trường rộn ràng hẳn lên. Tiết học mang đậm sắc màu của tổ “Lý-Tin-Kĩ thuật” thực sự ấn tượng, tạo được một không khí học tập năng động và đầy sáng tạo. Giúp các em học sinh nhận thức được trách nhiệm của mình trong hiện tại:  Đó là sáng tạo và sáng tạo không ngừng, năng động và năng động nhiều hơn nữa để góp phần  vào sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa của Đất nước.  

 

            Tạm biệt tiết học mang màu sắc khoa học – kĩ thuật của tổ Lý-Tin-Kĩ thuật, chúng ta đến với tiết HDNGLL của tổ Văn trong tháng 10 với chủ đề “Thanh niên với tình bạn, tình yêu và gia đình

Tổ văn không mang đến tiết học những công trình vĩ đại, cũng không đề cao khả năng sáng tạo khoa học-kĩ thuật, mà đen đến những bài học làm người, đề cao những khát vọng đẹp, những tình cảm cao quí và đậm chất nhân văn. Qua những tiểu phẩm, dưới tài năng diễn xuất của học sinh, có thể rút ra những bài học về tình bạn,  tình yêu và tình cảm gia đình. Nhìn vào sự hóa thân của các bạn trên sân khấu, các em học sinh có thể bắt gặp được chính mình, nhận ra mình và ngộ ra những điều đẹp đẽ trong cuộc đời mà mình đã lãng quên hay vô tình đánh mất.  Xen lẫn với những tiểu phẩm mang giá trị thức tỉnh nhận thức,  là những ca từ sâu lắng ngợi ca tình bạn, tình yêu, và tình người cao đẹp. Mỗi một lời ca là một lời nhắn nhủ “Tình yêu còn mãi cho bạn cho tôi. Tình yêu còn mãi trong trái tim này”. Hãy giữ mãi tình yêu, giữ cho trái tim luôn nồng ấm đó là thông điệp mà tổ văn muốn nhắn gửi đến tất cả các em học sinh qua tiết học.  Không chỉ dừng lại ở những tình yêu cá nhân, nhỏ hẹp. Tổ văn còn giúp các em biết kết hợp hài hòa giữa những tình cảm lớn:  Tình bạn bè và tình đồng chí, Tình yêu cá nhân và tình yêu gia đình, tình yêu tổ quốc. Tình yêu con người và tình yêu lao động… Những thông điệp, những lời nhắn nhủ sâu xa đó thật ý nghĩa và có sức tác động lớn, nhất là trong xã hội ngay nay, khi mà con người luôn bị cuốn theo dòng đời xô bồ hối hả.

 Có thể nói tiết học NGLL của tổ Văn là một khoảng lặng, cuộc sống dường như chậm hơn trong chốc lát, khoa học nhường chỗ cho tình thương, những cái ích kỉ nhỏ hẹp của đời thường nhường chỗ cho những giá trị nhân văn đẹp đẽ .

Tổ văn- đậm chất văn- đó chính là đặc trưng của hoạt động NGLL tháng 10. Đến với hoạt động NGLL tháng  12 ta sẽ bắt gặp những tình cảm, những cách nhìn cách nghĩ rất riêng của tổ Sử-Địa-Công dân với chủ đề “Thanh niên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

 

Con người chúng ta sống đâu chỉ để sáng tạo khoa học kĩ thuật, đâu chỉ có bồi dưỡng tâm hồn tình cảm,  mà còn phải biết xác định lẽ sống của mình giữa cuộc đời.  Sống cho đẹp, cho xứng đáng với lứa tuổi thanh niên tràn đầy nhiệt huyết đó là tinh thần của HĐNGLL tháng 12.

Cái hay của tiết học là những vấn đề tư tưởng, chính trị khô khan được chuyển hóa thành những khúc hùng ca, những câu chuyện cảm động lòng người. Học sinh lắng nghe câu chuyện của “Người công dân số 1” để từ đó thấy được sức mạnh và quyết tâm của tuổi trẻ. Những gì tuổi trẻ khát khao là có thể đạt được. Trong hoàn cảnh đất nước nô lệ lầm than, người thanh niên Nguyễn Tất Thành bằng đôi bàn tay trắng và một trái tim yêu nước nồng nàn đã  vượt nghìn trùng đại dương để tìm đường cứu nước. Những ca từ cất lên “Khi tôi còn là hạt bụi, Người đã lên tàu đi xa. Khi quê hương còn chìm nổi, Người đã lên tàu đi xa” như da diết, như xoáy sâu vào lòng người nghe một niềm xúc động cảm kích. Có thể nói, chưa bao giờ học sinh thấy học lịch sử lại dễ dàng và nhẹ nhàng như thế, đó chính là thành công của tiết học.

Tiếp bước  Người, lớp lớp thanh niên lên đường chiến đấu. Ca khúc “Hành quân xa” đã tái hiện hình ảnh những đoàn quân ra trận với khí thế quyết liệt hào hùng “Chí căm thù bảo vệ đồng quê ta tiến bước, đời chúng ta dâu có giặc là ta cứ đi.”. Và trong không khí chiến đấu sôi sục đó, hình tượng nữ bác sĩ-liệt sĩ Đặng Thùy Trâm đã được tốp múa nữ tái hiện như một biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Người con gái lứa tuổi hai mươi đó đã cống hiến lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời cho dân tộc, cho đất nước. Nhìn hình tượng Đặng Thùy Trâm do em Nguyễn Dạ Thảo, học sinh lớp 12D tái hiện trên sân khấu. Những em học sinh sẽ nghĩ gì? Không một lời giáo huấn, vậy mà lý tưởng thanh niên cứ thấm sâu vào tâm hồn mỗi học sinh. Chúng ta tin chắc một điều, văn nghệ đã hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng của nó. Ngọn lửa tuổi hai mươi đang cháy trong trái tim mỗi học trò. Và Chúng ta tin rằng các em, những thế hệ trẻ trong thời hiện đại cũng sẽ làm nên những điều kì diệu!

            Chiến tranh kết thúc đã lâu,  nhưng “Biển đảo” quê hương vẫn chưa một ngày bình yên. Hướng về biển đảo với niềm cảm kích và kiêu hãnh, tiết học đã tái hiện hình ảnh anh bộ đội Trường Sa “ra đảo quên mình”, hi sinh hạnh phúc cá nhân để canh giữ sự bình yên cho đất nước. Và một hoạt động có ý nghĩa thiết thực  hướng về biển đảo thân yêu đã diễn ra  ngay trong tiết học, đó là hoạt động quyên góp nhằm hưởng ứng phong trào “Góp đá xây Trường  Sa”.

            Biển đảo bình yên để đất liền rộn tiếng ca trên những nhà máy, công trường. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước không thể không kể đến những chàng trai, cô gái công nhân đang ngày đem miệt mài góp sức dựng xây. Bằng giọng hát mượt mà cô Hà Thị Thủy và thầy Nguyễn Ngọc Hà đã góp thêm cho tiết học một không khí trẻ trung, rộn ràng. Sức trẻ còn được thể hiện rõ nét qua tiết mục võ thuật “Khỏe vì nước” và tiết mục múa  Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” với những thông điệp sâu sắc và đầy ý nghĩa. 

 

            Có thể nói, tiết HĐNGLL của tổ Sử- Địa-Công dân với quy mô hoành tráng, với sự dàn dựng công phu và chu đáo vừa gợi nhớ quá khứ hào hùng, vừa hướng đến tương lai với một lời nhắc nhở động viên thế hệ trả ngày nay hãy sống học tập và rèn luyện sức khỏe theo  gương Bác Hồ để góp phần vào công cuộc dựng nước và giũ nước của dân tộc.

           

            Mỗi một tiết học NGLL kết thúc, là một niềm tự hào đối với giáo viên và học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn. Sự cố gắng, sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng đã trở thành một truyền thống của nhà trường. Dù phía trước còn nhiều khó khăn vất vả, nhưng thầy trò trường THPT Trần Nguyên Hãn vẫn vững niềm tin và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục.

                                                                                               

                        BAN VĂN THỂ


Các tin khác:
Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
HỘI GIẢNG – MỘT HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC CHÀO ĐÓN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
RUNG CHUÔNG VÀNG 12 - SÂN CHƠI TRÍ TUỆ CỦA NHỮNG TÀI NĂNG
RUNG CHUÔNG VÀNG KHỐI 10 HẤP DẪN, SAY MÊ
RUNG CHUÔNG VÀNG KHỐI 11– SÂN CHƠI NHIỀU MÀU SẮC
Bài học từ loài ngỗng
KỶ NIỆM MÙA HÈ
ĐÓA MAI VÀNG XỨ ĐẢO
NGƯỜI CHINH PHỤC NHỮNG ƯỚC MƠ
KỶ NIỆM TUỔI 50
 
Tin tức
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

QUYẾT ĐỊNH 149/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 150/QĐ-THPT.TNH
Trường Cao Đẳng Sư Phạm
Tuyển sinh 2019
Lượt truy cập:  8.395.542
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
may ao thun Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the