Chào mừng quý khách đến với trang Web của Trường THPT Trần Nguyên Hãn
TIN TỨC NỔI BẬT
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI KHÔNG THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

Về việc công bố công khai dự toán thu, chi ngân sách nhà nước tới quý 4 năm 2023 (kinh phí chi không thường xuyên) trường THPT Trần Nguyên Hãn


THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Kính gửi: Các trung tâm ngoại ngữ và tổ chức khảo sát năng lực ngoại ngữ Tiếng Anh


Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

V/v triển khai tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 29/9/2023 của Chính phủ Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung

 
Video clip
Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn biết đến Website của chúng tôi qua đâu ?
Web tìm kiếm
Email
Khác
Xem tài liệu - đề cương
 
“CÂU LẠC BỘ VĂN HỌC” – SỰ LÔI CUÔN KÌ DIỆU CỦA MÔN NGỮ VĂN
“CÂU LẠC BỘ VĂN HỌC” – SỰ LÔI CUÔN KÌ DIỆU CỦA MÔN NGỮ VĂNNhân kỷ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2012), vào tối ngày 17 tháng 11 năm 2012, tại trường THPT Trần Nguyên Hãn, tổ Ngữ Văn đã tưng bừng tổ chức Câu lạc bộ Văn học(CLBVH).

Tham dự chương trình ngoài Ban giám hiệu, các thầy cô và học sinh toàn trường , còn có sự hiện diện của các vị khách mời là thầy cô phụ trách bộ môn Ngữ Văn của các trường bạn; phóng viên Báo Bà Rịa – Vũng Tàu; các phụ huynh và cựu học sinh nhà trường.

Câu lạc bộ văn học do tổ Ngữ Văn phụ trách là một trong những hoạt động truyền thống của nhà trường được tổ chức định kì ba năm một lần. Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng khó phai cho nhiều thế hệ học sinh. Đặc biệt năm nay, chương trình còn có sự lồng ghép các tiết mục trong hoạt động giáo dục tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách thiết thực.

Đúng như tên gọi của chương trình, Câu lạc bộ văn học là cơ hội tỏa sáng các tài năng nghệ thuật của học sinh nhà trường trong các trích đoạn kịch, điệu múa, bài hát… được chuyển thể từ các tác phẩm văn học. Đồng thời đây cũng là dịp để các em lĩnh hội, cảm thụ sâu sắc hơn các tác phẩm văn chương .

Chương trình CLBVH  chính thức triển khai từ đầu tháng 11 năm 2012. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu, sự hướng dẫn tận tình của giáo viên Ngữ văn, sự động viên kịp thời của giáo viên chủ nhiệm, học sinh các lớp hăng hái tham gia tập luyện. Dễ dàng nhận thấy, sau giờ học, các em tập trung chuẩn bị đạo cụ, cùng hóa thân vào những nhân vật, uyển chuyển, dẻo dai với các điệu múa, lời ca. Không khí nhà trường những ngày tháng giữa 11 trở nên rộn ràng, tưng bừng, nhộn nhịp.

Đến ngày 10, 11 tháng 11, hơn 50 tiết mục  đã tham gia vòng sơ loại. Với sự tập trung cao độ liên tục trong 2 ngày, các cô trong tổ Ngữ văn đã rất vất vả, cân nhắc chọn tiết mục xuất sắc cho đêm công diễn. Tuy là vòng sơ loại, nhưng các lớp đã cống hiến hết mình với sự chuẩn bị công phu, trình diễn điêu luyện. Chất lượng của các tiết mục tham dự ở vòng này đem lại sự kì vọng cho Ban tổ chức vào thành công của đêm công diễn.

Đúng 6 giờ, ngày 17 tháng 11, cô Phùng Thị Lan – Tổ trưởng tổ Ngữ Văn đã lên tuyên bố khai mạc hội diễn. Chương trình gồm 2 phần với 17 tiết mục tham gia ở nhiều thể loại: hát múa, múa, sân khấu hóa … Với sự dẫn dắt, kết nối của hai MC cũng là những giáo viên ưu tú của tổ Ngữ Văn là cô Phùng Thị Lan và cô Đinh Thị Mai Anh  đã giúp cho nội dung chương trình được xuyên suốt và kết gắn. Cũng vì thế mà khán giả dễ dàng nắm được tiến trình phát triển và những giá trị của tác phẩm văn chương. CLBVH thực sự là sự giao thoa nghệ thuật giữa khán giả - tác phẩm văn học và những vai diễn. Đây cũng là yếu tố tạo nên thành công của chương trình trong nhiều năm qua. Ngay sau đó, khán giả đã được thưởng thức các tiết mục ngợi ca chủ tịch Hồ Chí Minh do Chi đoàn giáo viên, tập thể 12C8, 10C9 biểu diễn.

Mở đầu cho phần 2 của CLBVH là tiết mục “Huyền thoại nàng Tô Thị”  của tập thể lớp10A1, 10D1. Nhưng hoành tráng mà đậm chất nghệ thuật hơn cả là “Chuyện tình Cổ Loa” do các lớp 12C2, 12C4, 12C7, 11C4, 10C4 biểu diễn. Ngoài ra, người xem còn được thưởng thức rất nhiều màu sắc khác của đêm công diễn. Khi thì các em quay ngược thời gian để về với những mảnh đời khốn khó của những con người thấp cổ bé họng, thân phận mồ côi (Tấm Cám, Cô bé bán diêm), hay cảnh lam lũ, cơ cực  của người nông dân trước cách mạng (Chị Dậu, Chí Phèo…), say đắm trong tình yêu (Rô me ô và Ju li ét); đầy tính nhân văn trong “Hồn Trương Ba – da hàng thịt”.  Dù là hài kịch hay bi kịch, các các diễn viên không chuyên đều hoàn thành tốt vai trò của mình. Những nhân vật từ tác phẩm ra sân diễn đã nhận được nhiều sự đồng cảm của người xem. Không những thế, sự xuất thần trong diễn xuất của một số cá nhân xuất sắc đã chinh phục hoàn toàn tình cảm của khán giả. Sự dõi theo chăm chú của các vị khách mời, thầy cô cũng như học sinh toàn trường đã minh chứng cho sức lôi cuốn kì diệu của các tác phẩm văn chương nói riêng và những tác phẩm được sân khấu hóa nói chung.

Không chỉ hóa thân thành các nhân vật kịch, các em còn có cơ hội thể hiện khả năng ca múa của mình trong đêm diễn lần này. Các tiết mục “Quê hương”, “Mùa xuân nho nhỏ” của tập thể lớp 12C6, 11C8, 10C8 thể hiện, đã ngợi ca vẻ đẹp bất tận cũng như sức sống trường tồn của đất nước. Từ đó, các tiết mục đã  gieo vào lòng khán giả niềm tự hào về quê hương xứ sở của mình. Đặc biệt “Đàn ghi ta của Lorca (12C3)  đã khẳng định học sinh Trần Nguyên Hãn không chỉ là những ca sĩ mà còn là những nhạc công tài năng.

Khép lại chương trình là “Đêm liên hoan văn nghệ” của tập thể 10D2”. Với quy mô hoành tráng, chuẩn bị công phu, các diễn viên đã tái hiện lại hình ảnh đoàn quân Tây tiến vừa hào hừng, hào hoa vừa lãng mạn, yêu đời. Một không khí tưng bừng, lung linh hiện lên ngay trên sân khấu của đêm hội.

Bên cạnh 15 tiết mục hát múa, diễn kịch do các tập thể các lớp biểu diễn, chương trình còn có sự tham gia cựu học sinh nhà trường. Rõ ràng, CLBVH đã để lạ những kỷ niệm sâu sắc, những dư ba ngọt ngào cho nhiều thế hệ học sinh. Cho nên, mỗi dịp CLBVH được tổ chức, các em đều về tham dự. Với giọng ca mượt mà, sâu lắng, làn điệu dân ca “Bèo dạt mây trôi” do  em Hà Quang Hiếu (Lớp 12C8, NH: 2011 – 2012) biểu diễn đã giành được nhiều tình cảm của người xem.

Có thể thấy, trường Trần nguyên Hãn đã có một đêm công diễn thành công rực rỡ. “Câu lạc bộ văn học 2012 đã để lại những ấn tượng và tình cảm đẹp cho thầy cô, học sinh nhà trường cũng như các vị khách mời và bậc phụ huynh.

Sau đây là một số hình ảnh

 

Cô Phùng Thị Lan - Tổ trưởng tổ Ngữ Văn khai mạc đêm CLB

 

Cô Phùng Thị Lan, Cô Đinh Thị Mai Anh: Dẫn chương trình cho đêm CLB

 

Dấu chân phía trước (Chi Đoàn Giáo viên và các em học sinh biểu diễn)

Đêm Trường Sơn nhớ Bác (12C8 biểu diễn)

Viếng lăng Bác (10C9 biểu diễn)

Hòn vọng phu (10A1, 10D1 biểu diễn)

Chuyện tình Cổ Loa (12C2, 12C4, 12C7, 11C4, 10C4 biểu diễn)

Tấm Cám (học sinh 12C9 thực hiện)

Cô bé bán diêm (11A1 thực hiện)

 Trích đoạn "Bán con bán chó" trong tác phẩm Tắt đèn của Ngô Tất Tố

Trích đoạn "Chí Phèo giết Bá Kiến" trong tác phẩm Chí Phèo của Nam Cao

Rô mê ô và Ju li ét (11C5 biểu diễn)

Hồn Trương Ba - da hàng thịt

Xã Trưởng - Mẹ Đốp

Quê hương (12C6, 11C8 biểu diễn)

Mùa xuân nho nhỏ (10C8 biểu diễn)

 

Đàn ghi ta của Lorca (học sinh 12C3 biểu diễn)

 
 

 Tái tạo "Đêm liên hoan văn nghệ" trong "Tây Tiến" của Quang Dũng (10D2 biểu diễn)



Các tin khác:
ĐỘI TUYỂN HỌC SINH GIỎI TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN
HƯỚNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI “TƯỞNG NIỆM NHỮNG NẠN NHÂN TỬ VONG VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG – HÀNH ĐỘNG VÌ NHỮNG NGƯỜI ĐANG SỐNG”
THÔNG BÁO LỊCH KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN TỔ CHỨC HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG CẤP TRƯỜNG “BAY CAO - VƯƠN XA”
HỘI NGHỊ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2012 -2013 VÀ ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN NHIỆM KỲ 20102 - 2014
CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2012 - 2013
LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2011 – 2012
Trường THPT Trần Nguyên Hãn phát thưởng cho các em học sinh đạt giải học sinh giỏi và có điểm cao trong kỳ thi thử đại học
“Hội chợ ẩm thực” và cuộc thi “TranNguyenHan Idol” lần thứ III.
Thông báo về việc tổ chức "Hội chợ ẩm thực" và cuộc thi "Trannguyenhan Idol" lần III
 
Tin tức
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

QUYẾT ĐỊNH 149/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 150/QĐ-THPT.TNH
Trường Cao Đẳng Sư Phạm
Tuyển sinh 2019
Lượt truy cập:  8.392.380
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
may ao thun Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the