Bồi dưỡng nội dung 3
Module 5: Môi trường học tập của học sinh THPT
Thực hiện Thông tư 26-2012/TT - BGD ĐT, ngày 10/7/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và thực hiện kế hoạch công tác chuyên môn về hoạt động bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2015-2016 của trường THPT Trần Nguyên Hãn, ngày 3/10/2015 Trường THPT Trần Nguyên Hãn đã tổ chức học tập, triển khai Chuyên đề Bồi dưỡng thường xuyên module 5 với nội dung: “Môi trường học tập của học sinh THPT”
Để triển khai Chuyên đề Bồi dưỡng thường xuyên module 5 trong toàn thể giáo viên nhà trường, Ban Giám hiệu nhà trường đã phân công các tổ chuyên môn triển khai tìm hiểu chuyên đề theo cách thức:
- Về mặt lý luận các tổ chuyên môn tìm hiểu nghiên cứu nội dung của chuyên đề “Môi trường học tập của học sinh THPT”, sau đó biên soạn thành các câu hỏi, các thành viên trong tổ đưa ra trao đổi, thảo luận để hoàn thiện nội dung
- Về mặt thực tiễn các tổ chuyên môn tập hợp ý kiến đánh giá về: Ưu nhược điểm của việc triển khai môi trường E-Learning trong quá trình giảng dạy, những tác động của các môi trường học tập đến người dạy và người học, việc xây dựng môi trường học tập thân thiện trong nhà trường từ công tác quản lý đến tất cả các hoạt động giáo dục chung của nhà trường, từ đó các thành viên đưa ra những giải pháp để xây dựng và phát huy những ưu điểm của các môi trường học tập.
Các giáo viên trong tổ viết bài thu hoạch, tổ trưởng tổng hợp và nộp cho Ban Giám hiệu. Để chuyên đề thực sự được nghiên cứu kỹ và vận dụng có hiệu quả trong thực tiễn của giáo viên trong toàn trường, tổ Tiếng Anh đã tổng hợp ý kiến và các nội dung của chuyên đề từ các tổ chuyên môn và triển khai các nội dung chuyên đề “Môi trường học tập của học sinh THPT” trước toàn thể hội đồng nhà trường để tất cả các thành viên cùng đóng góp ý kiến và hoàn thiện nội dung chuyên đề.
Giáo viên toàn trường sẽ làm bài kiểm tra về nội dung module 5 trong tháng 10, tháng11 và tiếp tục vận dụng những kiến thức về “Môi trường học tập của học sinh THPT” vào thực tiễn để tạo dựng môi trường học tập ngày một tốt hơn, giúp cho các em học sinh năng động hơn, tích cực hơn trong quá trình lĩnh hội kiến thức cũng như trau dồi nhân cách, góp phần tích cực vào việc thực hiện cuộc vận động: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Lê Thị Lan Anh |