Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019, sáng ngày 10/11/2018 trường THPT Trần Nguyên Hãn đã tổ chức “Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường và báo cáo chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học năm học 2018-2019” với nội dung cuối cùng - thi thực hành dạy tiết thứ hai và thi dạy minh họa đối với các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học.
Khác với Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường hàng năm, hội thi năm nay được tổ chức gồm hai phần:
Phần I: Thi dạy giỏi cấp trường qua bài thi viết sáng kiến kinh nghiệm, thi năng lực và thi dạy thực hành 2 tiết.
Phần II: Thi báo cáo chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh.
Ở phần thi thứ nhất có 3 giáo viên tham gia là: Cô Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (môn Toán), Cô Mai Thị Hà Tiên (môn Ngữ Văn), Cô Lê Thị Hương (môn Lịch Sử). Kết quả các bài thi sáng kiến kinh nghiệm, thi năng lực và thi dạy thực hành của các giáo viên tham gia đều đạt loại giỏi.
Ở phần thi thứ có 5 giáo viên tham gia là: Cô Bùi Thị Thương (Môn Toán), Thầy Lê Phương Nam (môn Lý), Cô Phan Thị Ngọc Bích (môn Hóa), Cô Phạm Thị Thanh Nhàn (môn Tiếng Anh), Cô Bùi Thị Hường (môn Thể dục)
Chiều ngày 21/10/2018, nhà trường đã tổ chức thi báo cáo các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học với 5 chuyên đề dự thi là
Chuyền đề 1: Dạy học hệ thức lượng trong tam giác theo hướng tiếp cận pisa.
Chuyền đề 2: Tổ chức dạy học hợp tác một số kiến thức thuộc phần sóng cơ môn vật lý lớp 12.
Chuyền đề 3: Tích cực hóa hoạt động của học sinh thông qua các thí nghiệm có liên quan đến đời sống.
Chuyền đề 4: Sử dụng phương pháp phản xạ vào phần dạy từ vựng và kỹ năng nói cho học sinh THPT.
Chuyền đề 5: Một số giải pháp dạy học phát huy tính chủ động và tích cực trong luyện tập môn bóng rổ của học sinh lớp 10.
Theo đánh giá của các tổ chuyên môn mặc dù còn những hạn chế cần bổ sung nhưng cả 5 chuyên đề đều đã đưa ra được những giải pháp đổi mới có hiệu quả phù hợp với xu thế phát triển trong đổi mới phương pháp giảng dạy hiện nay
Cũng trong sáng ngày 10/11/2018, 5 tiết dạy minh họa cho 5 chuyên đề cũng đã được thực hiện với kết quả 5 tiết đều đạt loại giỏi
Kết thúc các tiết dạy các tổ chuyên môn và Ban giám khảo của Hội thi đã tổ chức góp ý cho các bài giảng với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, chân thành, công bằng, khách quan. Tổng hợp kết quả cuối cùng của Hội thi đã có 8 giáo viên được công nhận là “Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2018-2019”.
“Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường và báo cáo chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học năm học 2018-2019” được tổ chức nghiêm túc, đúng qui chế đã thực sự là một hoạt động chuyên môn bổ ích, hội thi không chỉ công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường mà còn tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực, học tập trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nói chung cũng như việc đổi mới phương pháp dạy học nói riêng hiện nay.
Lê Thị Lan Anh
|
Thầy Phan Ngọc Tấn - Hiệu trưởng nhà trường khai mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2018-2019 |
|
|
|
Các thầy cô nhận hoa và chụp hình lưu niệm cùng Ban giám hiệu
|
|
Chuyền đề: Tích cực hóa hoạt động của học sinh thông qua các thí nghiệm có liên quan đến đời sống
Cô Phan Thị Ngọc Bích (môn Hóa), nghiệm có liên quan đến đời sống
|
|
|
|
Chuyền đề: Một số giải pháp dạy học phát huy tính chủ động và tích cực trong luyện tập môn bóng rổ của học sinh lớp 10.
Cô Bùi Thị Hường (môn Thể dục)
|
|
|
|
Cô Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (môn Toán) |
|
|
|
Chuyền đề: Tổ chức dạy học hợp tác một số kiến thức thuộc phần sóng cơ môn vật lý lớp 12.
Thầy Lê Phương Nam (môn Lý)
|
|
|
|
|
|
Chuyền đề: Sử dụng phương pháp phản xạ vào phần dạy từ vựng và kỹ năng nói cho học sinh THPT.
Cô Phạm Thị Thanh Nhàn (môn Tiếng Anh)
|
|
|
|
Chuyền đề: Dạy học hệ thức lượng trong tam giác theo hướng tiếp cận pisa.
Cô Bùi Thị Thương (Môn Toán)
|
|
|
|
|
|
Cô Lê Thị Hương (môn Lịch Sử) |
|
Cô Mai Thị Hà Tiên (môn Ngữ Văn) |
|
|
|
Hình ảnh hoạt động của các em học sinh
|
|
|
|
|
|