Chào mừng quý khách đến với trang Web của Trường THPT Trần Nguyên Hãn
TIN TỨC NỔI BẬT
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI KHÔNG THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁNH NHÀ NƯỚC ĐẾN QUÝ 4 NĂM 2023 (KINH PHÍ CHI THƯỜNG XUYÊN) CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN


QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

Về việc công bố công khai dự toán thu, chi ngân sách nhà nước tới quý 4 năm 2023 (kinh phí chi không thường xuyên) trường THPT Trần Nguyên Hãn


THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Kính gửi: Các trung tâm ngoại ngữ và tổ chức khảo sát năng lực ngoại ngữ Tiếng Anh


Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

V/v triển khai tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 29/9/2023 của Chính phủ Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung

 
Video clip
Album ảnh
Thăm dò ý kiến
Bạn biết đến Website của chúng tôi qua đâu ?
Web tìm kiếm
Email
Khác
Xem tài liệu - đề cương
 
Lễ kỉ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”
Lễ kỉ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”Hòa trong không khí cả nước kỷ niệm chiến thắng “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”, vào lúc 7 giờ sáng thứ bảy, ngày 29/12/2012, trường THPT Trần Nguyên Hãn đã tổ chức Lễ kỉ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Với bài diễn văn chi tiết, xúc động của Cô Phạm Thị Huyền – giáo viên môn Lịch sử, thầy và trò nhà trường  đã hiểu rõ hơn về những ngày tháng đỏ lửa trên bầu trời Hà Nội. Đúng thời điểm tối ngày 18/12/1972, Hà Nội bước vào cuộc chiến đấu ngoan cường suốt 12 ngày đêm để làm nên một chiến thắng huyền thoại “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Tại chiến dịch này, Mỹ đã sử dụng 663 lần chiếc B52 và nhiều lần máy bay chiến thuật, ném xuống Hà Nội, Hải Phòng và một số mục tiêu trọng yếu khác trên miền Bắc nước ta hơn 100 ngàn tấn bom đạn (sức công phá hủy diệt tương đương 2 quả bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống Hi-rô-si-ma và Na-ga-sa-ki, Nhật Bản). Nhiều khu phố, làng mạc đã bị phá huỷ. Đặc biệt, Phố Khâm Thiên là khu vực có mật độ dân số đông nhất Hà Nội, đã bị bom B.52 tàn phá cả chiều dài trên 1 km, làm 287 người chết, 290 người bị thương, có gia đình 6 người ngồi trong hầm chết toàn bộ. Cùng với Khâm Thiên, máy bay B.52 của Mỹ còn rải bom xuống hơn 100 điểm dân cư trong thành phố.

Đứng trước một kẻ thù có thế lực quân sự mạnh nhất thế giới, bộ đội phòng không của ta đã chủ động đề ra kế sách đối phó. Với những nỗ lực phi thường cùng  tinh thần sáng tạo không ngừng, các phi công trẻ của ta đã nhanh chóng lập nhiều chiến công hiển hách làm cho địch nhiều phen bất ngờ và khiếp sợ. Trong 12 ngày đêm từ ngày 18 đến ngày 29/12/1972 có 81 máy bay Mỹ bị ta bắn rơi, trong đó có 34 chiếc B.52. Trong hồi ký của mình Tổng thống Hoa Kỳ Ních-xơn viết: “Nỗi lo của tôi trong những ngày này không phải là lo những làn sóng phản đối, phê phán nghiêm khắc ở trong nước và trên thế giới, mà chính là mức độ tổn thất về máy bay B.52 quá nặng nề”. Có thế nói, “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không  là chiến thắng có ý nghĩa chiến lược, là thắng lợi của sự phối hợp giữa đấu tranh quân sự và đấu tranh ngoại giao. Với thắng lợi này, quân và dân ta đã viết tiếp những trang sử vàng chiến công chói lọi trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

Như vậy bài diễn văn của cô Phạm Thị Huyền không chỉ ôn lại những chiến thắng hào hùng của quân dân ta trong chiến dịch “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không“ mà quan trọng còn góp phần tuyên truyền và giáo dục truyền thống cho học sinh nhà trường lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống chống giặc ngoại xâm, tinh thần cách mạng của dân tộc ta.

Tiếp theo buổi lễ, thầy và trò nhà trường còn được thưởng thức các ca khúc hào hùng ngợi ca  Hà Nội do tập thể thầy cô và các em học sinh biểu diễn.

Cũng trong buổi lễ, toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường đã tích cực tham chương trình quyên góp ủng hộ các chiến sĩ ở biển đảo với số tiền 13.493.000 đồng.

 

Tự hào về thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Hà Nội thành phố Hòa bình, thầy và trò trường THPT Trần Nguyên Hãn ra sức dạy tốt, học tốt để góp phần gìn giữ, bảo vệ và xây dựng đất nước ngày một giàu mạnh hơn.

Cô Phạm Thị Huyền – giáo viên môn Lịch sử với bài diễn văn chi tiết, xúc động đã ôn lại cuộc chiến đấu ngoan cường suốt 12 ngày đêm để làm nên một chiến thắng huyền thoại “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Buổi Lễ kỉ niệm góp phần tuyên truyền và giáo dục truyền thống cho học sinh nhà trường lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống chống giặc ngoại xâm, tinh thần cách mạng của dân tộc ta.

Tiếp theo buổi lễ, thầy và trò nhà trường còn được thưởng thức các ca khúc hào hùng ngợi ca  Hà Nội do tập thể thầy cô và các em học sinh biểu diễn.

Cô Tạ Thị Kim Phương đại diện các thầy cô giáo và nhân viên nhà trường lên đóng góp số tiền ủng hộ biển đảo

Đại diện học sinh các lớp tích cực quyên góp tham gia chương trình ủng hộ biển đảo Việt Nam

Các tiết mục văn nghệ của thầy và trò trường THPT Trần Nguyên Hãn đã góp phần làm cho buổi Lễ kỉ niệm thêm trang trọng và ý nghĩa sâu sắc.

Các tin khác:
THÀNH CÔNG TỪ HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CẤP TỈNH
Lich kiểm tra học ký I năm học 2012 - 2013
LỄ KỈ NIỆM 30 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2012)
“CÂU LẠC BỘ VĂN HỌC” – SỰ LÔI CUÔN KÌ DIỆU CỦA MÔN NGỮ VĂN
ĐỘI TUYỂN HỌC SINH GIỎI TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN
HƯỚNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI “TƯỞNG NIỆM NHỮNG NẠN NHÂN TỬ VONG VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG – HÀNH ĐỘNG VÌ NHỮNG NGƯỜI ĐANG SỐNG”
THÔNG BÁO LỊCH KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
TRƯỜNG THPT TRẦN NGUYÊN HÃN TỔ CHỨC HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG CẤP TRƯỜNG “BAY CAO - VƯƠN XA”
HỘI NGHỊ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2012 -2013 VÀ ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN NHIỆM KỲ 20102 - 2014
CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2012 - 2013
 
Tin tức
QUYẾT ĐỊNH 181/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 180/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ CÔNG KHAI DỰ TOÁN THU CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUÝ 4 NĂM 2023

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Phổ biến Nghị định số 73/2023/NĐ-CP

QUYẾT ĐỊNH 149/QĐ-THPT.TNH

QUYẾT ĐỊNH 150/QĐ-THPT.TNH
Trường Cao Đẳng Sư Phạm
Tuyển sinh 2019
Lượt truy cập:  8.392.413
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
may ao thun Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the